PHỤ TUNG CHINH HANG CUMMINS NTA855

» Xem chi tiết
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hiệp Thành
Hiệp Thành
Phụ tùng động cơ Diesel
FP Diesel
Detroit Diesel
Cummins
Caterpillar
Komatsu
Johndeer
Tăng áp
Tăng áp (Turbo)
Phụ tùng tăng áp
Phụ tùng hệ thống nhiên liệu
Mcbee
Lọc các loại
Lọc Fleetguard
Lọc Mann-Hummel
Nước làm mát & chất tẩy rửa
Phụ tùng khác
Bộ khởi động điện
Đồng hồ - Cảm biến
Dây cua-roa
Keo các loại
Liên kết website
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập: 1109037
Đang truy cập: 5
 
TRANG CHỦ   GIỚI THIỆU   SẢN PHẨM   TƯ VẤN KỸ THUẬT - BẢO HÀNH   TIN TỨC & SỰ KIỆN   LIÊN HỆ
 
Hướng dẫn lắp đặt English
 

HƯỚNG DN LP ĐT TĂNG ÁP - TURBOCHARGER

LƯU Ý:  Việc lắp đặt tăng áp (turbocharger) không theo các bước hướng dẫn sau đây có thể gây nên sự hư hỏng ngay từ lúc đầu tiên khi lắp

                đặt tăng áp và việc bảo hành sẽ bị từ chối 

I.               TỔNG QUAN

A.       Các hướng dẫn lắp đặt này áp dụng cho toàn bộ tăng áp.

B.       Khi lắp đặt tăng áp mới thay thế phải chắc chắn là không có bất kỳ vật thể lạ trong lọc gió và hệ thống đường ống từ đường ống dẫn nạp khí nén hay cổ góp khí xả. Ngay cả vật thể nhỏ hay mềm sẽ gây phá huỷ nhanh chóng toàn bộ các cánh lửa và cánh gió tăng áp.

C.       Kiểm tra cẩn thận để tránh bụi bẩn và vật thể lạ đi vào trong quá trình khi tháo tăng áp.

D.       Tăng áp mới thay thế có thể mất bu-lông hay bu-lông sẽ được tháo lỏng để thuận tiện cho việc lắp đặt (có thể yêu cầu cung cấp thêm một bộ bu-lông, tăng áp không có kèm theo bu-lông. Xem phần hướng dẫn riêng việc lắp đặt hệ thống khí nạp từ sách sửa chữa động cơ). Nếu bu-lông tăng áp đã được siết chặt, tất cả các phe gài đã được khoá và các cánh tăng áp và vỏ tăng áp đã đúng vị trí và đồng trục, tiến hành bước IV. Nếu không đạt phải qua bước 2.

II.              BƯỚC 2: ĐIỀU CHỈNH ĐỒNG TRỤC VỎ TĂNG ÁP

A.       Mở lỏng bu-lông hay đai ốc vỏ tăng áp bên hút (= nhôm) và vỏ tăng áp bên thoát (bằng gang đúc) ở mức tối thiểu cần thiết để có thể xoay được phần thân giữa của tăng áp. Nếu mở lỏng quá mức các vỏ tăng áp bên hút và bên thoát quá mức cho phép có thể sẽ làm các phần vỏ tăng áp va chạm và làm hư hỏng các cánh  tăng áp. Các bu-lông không được phép mở lỏng quá 1,5 vòng.

B.       Tạm thời giữ tăng áp với mặt bích kết nối ống góp khí xả động cơ bằng 2 bu-lông.

C.       Xoay thân giữa của tăng áp để vị trí lắp đường nhớt vào tăng áp và đường ống nhớt về khớp với đường ống nhớt của động cơ. Đường nhớt về (lỗ lớn nhất) phải ở vị trí bên dưới của đường tâm lỗ và không được lệch quá 35 độ so với phương thẳng đứng. Siết từ từ ít nhất 2 bu-lông hay đai ốc để định vị chặt thân giữa tăng áp với vỏ tăng áp bên thoát.

D.       Xoay vỏ tăng áp bên gió cho đến khi khớp với đường ống hút hay bộ làm mát gió nạp.  Siết từ từ ít nhất 2 bu-lông hay đai ốc để định vị chặt thân giữa tăng áp với vỏ tăng áp bên hút

E.       Tháo toàn bộ tăng áp ra khỏi động cơ và siết chặt tất cả bu-lông hay đai ốc. Siết chặt các bu-lông đối diện nhau để tránh làm lệc vỏ tăng áp gây kẹt cứng. Siết các đai ốc từ từ đến đúng lực siết, sau đó khoá các vòng hãm. Xem bảng lực siết bu-lông/ đai ốc trong phần hướng dẫn lắp đặt – sửa chữa tăng áp.

Nếu không có sách hướng dẫn, có thể sử dụng bảng hướng dẫn chung về lực siết như sau:  

 Lực siết

                 Đai ốc    a                                                              120 in-lb

                               b                                                              50 in-lbs

                 Bu-lông                                                                    

                              a                                                              350 in-lbs

                              b                                                              165 in-lbs

                              c                                                              140 in-lb

III         CHỐT PHE HÃM

                       Bẻ các phe hãm ôm vào các cạnh bu-lông/đai ốc theo chiều siết vào để tránh tình trạng lỏng hay tự tháo

       IV       HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT VÀ BÔI TRƠN TĂNG ÁP

                A.       Tháo bỏ đệm làm kín cũ tại mặt bích ống góp thoát, kiểm tra, làm sạch bề mặt và thay đệm mới.

B.       Kiểm tra nơi xả nhớt và đường ống nhớt không bị xoắn, nghẹt, đảm bảo thông thoáng các chỗ cong có thể làm nhỏ đường ống.

C.       Sử dụng toàn bộ đệm và “O” ring mới khi lắp đặt tăng áp vào động cơ, nhưng chưa lắp đường gió và đường nhớt  vào tăng áp. Siết chặt các đai ốc hay bu-lông kèm theo tăng áp với ống góp khí thoát theo đúng lực siết trong sách hướng dẫn sửa chữa. Khuyến cáo sử dụng chất bôi trơn chịu nhiệt độ cao trên các ren bu-lông này khi lắp.

D.       Châm nhớt động cơ sạch vào lổ nhớt vào tăng áp và xoay cánh tăng áp nhiều lần để nhớt bôi trơn các bạc lót tăng áp. Châm thêm lần nữa nhớt bôi trơn vào các lỗ nhớt váo và đường ống cấp nhớt tăng áp.

E.       Nếu cánh tăng áp không thể xoay nhẹ nhàng bằng tay hay nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của sự cọ xát hay tiếng va chạm thì phải xác định nguyên nhân trước khi khởi động động cơ. Nguyên nhân là cánh tăng áp cọ xát phần lồi lên của vỏ tăng áp phần khí nạp hay khí xả. Kết nối đường ống ra của lọc gió đến đường ống hút của tăng áp.

F.       Kiểm tra mức nhớt bôi trơn của động cơ.

G.      Châm mối lọc nhớt động cơ, nếu thay lọc nhớt.

V.        KHỞI ĐỘNG ĐỘNG CƠ:

A. Trươc khi cho động cơ nổ, cho bộ khởi động quay động cơ với tay ga nhiên liệu ở vị trí  tắt máy từ 10 -15 giây hay đến khi đồng hồ áp lực nhớt báo hiệu nhớt bôi trơn đã có áp lực.

B. Khởi động động cơ và cho phép chạy tốc độ cầm chứng từ 3-4 phút trước khi tăng tốc độ.

C. Kiểm tra rò rỉ nhớt. 

ĐỘNG CƠ SẼ HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ - TIN CẬY CAO KHI BẠN THỰC HIỆN ĐÚNG CÁC HƯỚNG DẪN CỦA HÃNG SẢN XUẤT

                                                  

               

                                                                                                      

                                                

 

 

  

 

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG   |   CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT HIỆP THÀNH

ĐC: 77 Ký Con, Quận 1, TP.HCM

Tel: (84)838212977       Fax (84)839152030

email : sales@hiepthanhvn.vn

GPKD số: 0305987207

Ngày cấp 24/11/2014

Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư TPHCM

Người đại diện: Ông Nguyễn Tấn Đức